Tìm kiếm cả vũ trụ

Âm lịch

Translate

[Quan điểm 20/11] Nhà giáo trong mắt tôi nó vẫn giữ nguyên chất như thuở ban đầu


Bạn là giáo viên bạn từng cảm thấy:

# Nhà giáo không còn cao quý nữa, nếu vậy bạn đã hoàn toàn sai bởi vì bản chất người giáo viên không hề thay đổi, mà thay đổi là cách nhìn của xã hội về nó mà thôi.

# Thu nhập không còn xứng với cống hiến của bạn. Trung bình mỗi ngày giáo viên trung học làm việc khoảng 2.55 giờ/ngày, quỹ thời gian còn lại có thể giúp bạn làm giàu (bạn đừng nói với tôi là trăm thứ sổ, rồi soạn giáo án nhé.). Bạn chỉ cần bỏ qua yếu tố sĩ diện vì nó ngăn cản con đường làm giàu của bạn, bạn có thể làm mọi thứ để cải thiện đời sống gia đình bạn và trở nên giàu có.

# Phải nhận thức lại rằng, phụ huynh và học sinh không bao giờ quên câu "Tôn sư trọng đạo", từ cổ chí kim họ trao cho những người là thầy cô giáo những thứ tốt đẹp nhất. Xưa thì món ăn tinh thần được đề cao nên có chuyện "Bó hoa tươi xin tặng thầy cô". 

# Nay gắn với kinh tế thị trường, giá trị của đồng tiền lên ngôi.  Do vậy họ tiếp tục tặng thầy cô những thứ vật chất mà theo họ nghĩ tốt đẹp nhất. Câu chuyện phong bì với người giáo viên không đến nỗi nặng nề, tại vì nhận thức về thứ có giá trị của xã hội và phụ huynh đã dần thay đổi trong  mà thôi.

# Tại sao khi bạn nhận hoa thì bạn thấy rất vui, nhưng khi nhận phong bì từ phụ huynh bạn thấy áy náy vô cùng. Xin trả lời bạn là bạn có thể nhận bất cứ thứ gì miễn bạn cố gắng hết mình vì giáo án, sổ sách và đàn em thơ. 

Cuối cùng xin: 
CHÚC MỪNG 20/11! CHÚC TOÀN THỂ THẦY, CÔ GIÁO KHOẺ MẠNH, THÀNH ĐẠT VÀ TIẾP TỤC VÌ SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI